Ngô Đình Gia Bảo, học sinh lớp 11 trường PTNK đạt giải vô địch cuộc thi lập trình robot

Myor Nov1

(Thanh Niên, 1/11/2022)

Một học sinh lớp 11 của Trường Phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM đã đạt giải vô địch tại cuộc thi lập trình robot diễn ra tại Singapore.

Theo thông tin từ Trường Phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM ngày 1.11, Ngô Đình Gia Bảo, học sinh lớp 11 của trường này, đã đạt giải vô địch tại cuộc thi lập trình robot hôm 30.10 tại Singapore.

Cuộc thi do ĐH Công nghệ Nanyang (NTU) tổ chức đã thu hút nhiều học sinh trung học tại Singapore và Việt Nam cùng tham gia. Trước ngày thi đấu, các thí sinh được học về lập trình robot, dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Xie Ming, Trưởng khoa Robot học tại NTU.

Myor Nov1

Gia Bảo nhận Cúp vô địch. Ảnh: Phương Nguyễn

Chia sẻ với báo chí, Gia Bảo cho biết: “Từ lâu, em đã hứng thú với môn lập trình và tìm nhiều cơ hội tham gia các cuộc thi để trải nghiệm. Tương lai, em muốn học ngành khoa học máy tính nên cuộc thi này là hoàn toàn phù hợp với em”.

“Kiến thức lập trình trong sách giáo khoa rất khác khi áp dụng vào thực tế. Do đó, em phải chú ý và tính toán kỹ đến các yếu tố môi trường, như lực ma sát, để tối ưu hóa thiết kế giúp robot hoạt động được. Thông qua cuộc thi, em học được kỹ năng phân tích giải pháp, giải quyết vấn đề, lập luận logic, đồng thời có dịp kết bạn, học hỏi, chia sẻ sở thích và giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế”, Gia Bảo nói.

Trước khi tham gia cuộc thi tại Singapore, Gia Bảo là một trong hai học sinh đạt giải nhất bảng THPT trong cuộc thi lập trình robot MYOR do Thành đoàn TP.HCM phối hợp tổ chức.

Myor Nov1 2

Gia Bảo chuẩn bị robot trước khi vào thi. Ảnh: Phương Nguyễn.

Thầy Phan Nguyễn Trúc Phương, phụ trách lớp học Steam Lab của Trường Phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết: “Từ năm học 2020-2021, nhà trường triển khai các lớp học Steam Lab cho học sinh và Ngô Đình Gia Bảo tham gia ngay khi mới học lớp 10”.

“Thông qua các tiết học này, học sinh được tiếp cận với các kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, kết hợp kiến thức khoa học, công nghệ, toán học… trong quá trình học lập trình robot. Ngoài ra, học sinh còn tham gia các cuộc thi về Robot học và khoa học kỹ thuật trong lẫn ngoài nước, đạt một số thành tích cao”, thầy Phương cho hay.